Chuyển đến nội dung chính

Thiểu năng tuần hoàn não nên uống thuốc gì

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não khiến nhiều người lo lắng vì những triệu chứng của nó gây ra nhiều ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, làm giảm hiệu quả học tập, công việc giảm chất lượng đi đáng kẻ. Hoặc bệnh nếu ko đc điều trị từ sớm, thiểu năng tuần hoàn não có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như đột quỵ não, nhồi máu não rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Do đó "Thiểu năng tuần hoàn não nên uống thuốc gì?" là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người.

Thiểu năng tuần hoàn não là gì?

thiểu năng tuần hoàn não

Thiểu năng tuần hoãn nào hay còn gọi là thiếu máu não là 1 trạng thái nhất thời, diễn ra đột ngột do ko đủ máu truyền đến những tế bào não gây ảnh hưởng tới chức năng thần kinh. Dấu hiệu bệnh lý này có thể phục hồi hoàn toàn sau 24h nhưng có xu hướng tái phát thành nhiều lần. Thiểu năng tuần hoàn não xảy ra chủ yếu ở những người làm việc trí óc đặc biệt ở độ tuổi trung niên. Hiện nay, tỷ lệ dân số mắc bệnh này khá cao, theo thống kê có ít nhất 2/3 người lớn tuổi có biểu hiện của chứng bệnh này.

Biểu hiện của thiểu năng tuần hoàn não thường không điển hình, rất dễ nhầm lần với chứng suy nhược thần kinh và rối loạn tiền đình. Những người có bệnh lý liên quan đến mạch máu như huyết khối, xơ vữa động mạch, dị dạng mạch máu, hẹp lòng mạch, béo phì, thoái hóa đốt sống cổ… nên cẩn thận hơn với thiểu năng tuần hoàn não.

Thiểu năng tuần hoàn não uống thuốc gì?

Hiện nay có nhiều loại thuốc chữa trị thiểu năng tuần hoàn não nhưng còn ràng buộc vào cơ chế bệnh sinh cũng như mức độ của bệnh mà các bác sỹ sẽ kê đơn #. Các loại thuốc giúp tăng cường tuần hoàn máu điển hình có thể kể đến như cinnarizin 25mg, vinpocetin 5mg, piracetam 400-800-1000mg, Ginkgo giloba 40-80mg, sibelium; beta serc; dedalon...

Các loại thuốc này cải thiện tuần hoàn não dựa trên những cơ chế riêng biệt chẳng hạn như kích thích làm giãn mạch máu, tăng cường lượng oxy lên não hoặc tăng lưu thông mạch máu.

Ngoài thuốc các bác sỹ cũng thường khuyên người mắc bệnh sử dụng trà gừng hay 1 số loại trà thảo mộc vào buổi sáng để hỗ trợ tuần hoán máu.

Chữa thiểu năng tuần hoàn não bằng Đông y

bệnh thiểu năng tuần hoàn não

Trong y học phương Đông, bệnh thiểu năng tuần hoàn não thuộc phạm trù Huyễn Vựng. Huyễn nghĩa là hoa mắt, Vựng nghĩa là chóng mặt, choáng váng, mọi vật xoay vòng vòng.

Nguyên nhân của thiểu năng tuần hoàn não chia thành 4 nhóm chính:

  • Can dương thượng cang: là do Can dương thịnh bốc lên dẫn tới triệu chứng huyễn vựng.
  • Đờm trọc trung trở: là do ăn uống ko phù hợp dẫn đến tỳ vị phải tổn thương, tiêu hóa rối loạn, thức ăn hấp thu hóa thành đàm dẫn đến huyễn vựng.
  • Thận tinh bất túc: có thể do bẩm sinh hoặc làm việc lao lực khiến tiêu hao thận tinh, tủy không đủ nuôi dưỡng não.
  • Khí huyết hư: có thể vì bệnh tật lâu ngày không chữa khỏi gây ra khí huyết hao tổn, hư nhược tỳ vị.

Nói chung nguyên nhân của thiểu năng tuần hoàn não có thể do Phong, Hỏa, Hư, Đờm có khi xuất hiện đơn độc, có khi đồng thời. Bệnh cấp cần thuốc trực, trước tiên phải thanh hỏa, hóa đờm, bình can, tức phong, tiềm dương. Đối với bệnh hoãn thì đa số là thuộc Hư, nên bổ dưỡng khí huyết, ích Can thận, kiện Tỳ và tức Phong hóa Đờm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa bệnh mất ngủ bằng măng tây

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, măng tây là loại rau rất giàu giá trị dinh dưỡng và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, các trường hợp bị chứng bệnh mất ngủ kinh niên thì chỉ cần uống một cốc sinh tố măng tây hàng ngày thì chỉ sau 1 tuần bệnh sẽ mau chóng đc loại bỏ. Để chữa mất ngủ bằng măng tây bạn nên chuẩn bị cho mình 1 chút kiến thức về loài rau giàu giá trị dưỡng chất này chứ nhỉ. Tác dụng của măng tây với sức khỏe Tên khoa học của măng tây là asparagus, đây là loài thực vật dạng bụi, mọc thành từng khum nhỏ và thân mềm, loài cây này thường đc các nước châu Âu sử dụng làm món rau ăn hàng ngày và ví nó như " rau hoàng đế " bởi giá trị dinh dưỡng mà loài cây này đem lại cực tốt. Trong măng tây có chứa hàm lượng các dưỡng chất như những vitamin C, A, acid folid, thiamin, đạm, chất xơ và những khoáng chất magie, sắt, kẽm... Rất tốt cho các người bị mất ngủ và phụ nữ mang thai. bệnh mất ngủ thường do lượng đư

Mẹo chữa bệnh đau nửa đầu không dùng thuốc

Nhức nửa đầu là một bệnh phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Đau một bên đầu dẫn tới cảm giác khó chịu và tác động đến công việc và cuộc sống sinh hoạt của mọi người. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo chữa bệnh đau một nửa đầu để bạn đọc có thể tham khảo: 1: Ăn gừng Khi những cơn đau nửa bên đầu xuất hiện bạn có thể nhai một mẩu gừng sẽ có tác dụng giảm những cơn đau và giảm đc những biểu hiện buồn nôn và ngăn ngừa đc viêm nhiễm. Bạn cũng có khả năng giã vài nát gừng ra rồi ngâm vào nước ấm sau đó thoa lên vùng thái dương và vùng trán đến khi triệu chứng đau giảm hẳn. Hoặc bạn cũng có thể giã nát gừng đun sôi sau đó lọc lấy nước uống khi có dấu hiệu của cơn đau đầu. 2: Nghỉ ngơi Đa phần những người mắc phải chứng đau một nửa đầu sẽ có triệu chứng đi kèm là sợ ánh sáng và tiếng ồn. Chính vì vậy khi bị những cơn đau một nửa đầu hành hạ thì bạn nên tìm phòng tối và ngủ sâu một giấc. Khi ngủ được đồng thời cảm giác đâu đầu ko còn và những cơ sẽ được thư giãn. 3:

Đau nửa đầu phía sau là bị làm sao

đau một nửa đầu phía sau là hiện tượng mà rất nhiều người mắc phải. Mặc dù vậy, rất nhiều người thắc mắc không biết đau nửa đầu phía sau là bệnh gì . Để tìm hiểu về bệnh này bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ để bạn đọc có thể tham khảo: đau nửa bên đầu phía sau là bệnh gì đau một nửa đầu phía sau nếu kèm theo hiện tượng ù tai và mức độ đau mạnh, hay xảy ra thì rất có thể là biểu hiện của bệnh u não . Đây là 1 trong những bệnh rất nguy hiểm. Khi những tế bào của các khối u phát triển khiến tuần hoàn máu bị giảm và xuất hiện những cơn đau nửa đầu phía sau dày đặc hơn. bệnh nhân bị đau nửa bên đầu phía sau cũng rất có thể là nguyên nhân của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ko chỉ đau vùng nửa đầu phía sau mà tại những vị trí như vai gáy cũng xuất hiện những cơn đau. Đặc biệt nếu người mắc bệnh làm việc ngồi quá lâu một tư thế hay ngồi sai tư thế rất có nguy cơ bị bệnh thoái hóa đốt sống. đau nửa bên đầu phía sau cũng là 1 triệu chứng cho thấy bạn bị đau đầu vận mạch . Những cơn