Chuyển đến nội dung chính

Mất ngủ nên uống trà gì

Có khi nào bạn phải vất vả để tìm mọi phương pháp hay những bài thuốc để trị chứng mất ngủ cho mình. Nhưng các biện pháp bạn đã tìm thấy lại k hề đem lại hiệu quả như bạn mong chờ. Cho đến một ngày, bạn tìm được phương pháp dùng các loại trà dược liệu để chữa chứng mất ngủ và bạn bất ngờ về hiệu quả trị chứng mất ngủ bằng trà của mình.
Qua bài viết này, chúng tôi xin đc giới thiệu đến bạn các loại trà bạn có thể dùng để chữa bệnh mất ngủ cực kỳ hiệu quả cho mình. Cách này không chỉ đem tới cho bạn giấc ngủ ngon, nó còn giúp bạn bồi bổ khí huyết, tăng cường chức năng can thận và không gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể.
  1. Trà tâm sen

trà tâm sen
Tâm sen là dược liệu chữa mất ngủ vô cùng quen thuộc với mỗi cá nhân dân Việt Nam. Bạn chỉ cần dùng tâm sen tươi hoặc khô, rửa sạch và đem hãm cùng với nước nóng như hãm trà bình thường. Chờ khoảng 5 phút để trà ngấm ra nước là có thể sử dụng được. Bạn có thể sử dụng nước trà tâm sen mỗi ngày để điều trị chứng bệnh mất ngủ, điều hòa huyết áp, bình ổn nhịp tim và giúp tăng cường lưu thông máu, chống oxy hóa, giảm các cơn đau tại đầu, hoa mắt chóng mặt... Trà tâm sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn.
  1. Trà gừng

trà gừng chữa mất ngủ
Trà gừng là loại nước trà đc dùng nhiều để điều trị bệnh tăng giảm huyết áp, đau đầu, ù tai, chóng mặt, rối loạn nhịp tim... Với phương pháp chữa chứng mất ngủ bằng trà gừng sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, stress, mệt mỏi, đau nhức đầu, thư giãn tinh thần và giúp sảng khoái hơn, có giấc ngủ sâu hơn, dễ ngủ hơn.
Trà gừng tuy có hiệu quả tốt trong việc điều trị bệnh mất ngủ nhưng nó lại tác dụng chậm, từ từ vào lục phủ ngũ tạng, chứ không mang lại tác dụng nhanh như những loại thuốc Tây y, nên khi sử dụng bạn cũng cần phải kiên trì.
Cách thực hiện: bạn chỉ cần dùng gừng tươi, bỏ sạch vỏ thái lát hoặc đập dập đem hòa cùng nước cốt chanh và cho thêm một chút mật ong vào đun sôi lên. Mỗi ngày bạn sử dụng 1 chén trà gừng sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn được chứng mất ngủ của mình. Lưu ý khi dùng trà gừng bạn nên uống trước lúc ngủ khoảng 1 tiếng để bài thuốc có tác dụng hiệu quả nhé.
  1. Trà hoa cúc

trà hoa cúc chữa bệnh mất ngủ
Những người bị bệnh mất ngủ kéo dài gây nên trầm cảm, căng thẳng mệt mỏi hay tìm đến bài thuốc dùng trà hoa cúc để trị bệnh. Loại trà hao cúc này theo những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong hoa cúc có chứa các thành phần kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm giảm đau rất tốt.
Người ta hay dùng hoa cúc phơi khô và đun lên uống như uống nước trà mỗi ngày, cho thêm 1 chút muối để dễ uống hơn. Cơn buồn ngủ sẽ đến với bạn sớm hơn và tình trạng thức giấc lúc nửa đêm hay tâm trạng bồn chồn bứt rứt, thiếu ngủ sẽ k còn bám riết bạn nữa.
Ngoài việc chữa bệnh mất ngủ bằng trà thì bạn cũng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, nghỉ ngơi và thiết lập chế độ ngủ nghỉ khoa học, lành mạnh. Luyện tập thể dục thể thao để giải tỏa stress, căng thẳng cho thần kinh và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa bệnh mất ngủ bằng măng tây

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, măng tây là loại rau rất giàu giá trị dinh dưỡng và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, các trường hợp bị chứng bệnh mất ngủ kinh niên thì chỉ cần uống một cốc sinh tố măng tây hàng ngày thì chỉ sau 1 tuần bệnh sẽ mau chóng đc loại bỏ. Để chữa mất ngủ bằng măng tây bạn nên chuẩn bị cho mình 1 chút kiến thức về loài rau giàu giá trị dưỡng chất này chứ nhỉ. Tác dụng của măng tây với sức khỏe Tên khoa học của măng tây là asparagus, đây là loài thực vật dạng bụi, mọc thành từng khum nhỏ và thân mềm, loài cây này thường đc các nước châu Âu sử dụng làm món rau ăn hàng ngày và ví nó như " rau hoàng đế " bởi giá trị dinh dưỡng mà loài cây này đem lại cực tốt. Trong măng tây có chứa hàm lượng các dưỡng chất như những vitamin C, A, acid folid, thiamin, đạm, chất xơ và những khoáng chất magie, sắt, kẽm... Rất tốt cho các người bị mất ngủ và phụ nữ mang thai. bệnh mất ngủ thường do lượng đư

Đau nửa đầu phía sau là bị làm sao

đau một nửa đầu phía sau là hiện tượng mà rất nhiều người mắc phải. Mặc dù vậy, rất nhiều người thắc mắc không biết đau nửa đầu phía sau là bệnh gì . Để tìm hiểu về bệnh này bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ để bạn đọc có thể tham khảo: đau nửa bên đầu phía sau là bệnh gì đau một nửa đầu phía sau nếu kèm theo hiện tượng ù tai và mức độ đau mạnh, hay xảy ra thì rất có thể là biểu hiện của bệnh u não . Đây là 1 trong những bệnh rất nguy hiểm. Khi những tế bào của các khối u phát triển khiến tuần hoàn máu bị giảm và xuất hiện những cơn đau nửa đầu phía sau dày đặc hơn. bệnh nhân bị đau nửa bên đầu phía sau cũng rất có thể là nguyên nhân của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ko chỉ đau vùng nửa đầu phía sau mà tại những vị trí như vai gáy cũng xuất hiện những cơn đau. Đặc biệt nếu người mắc bệnh làm việc ngồi quá lâu một tư thế hay ngồi sai tư thế rất có nguy cơ bị bệnh thoái hóa đốt sống. đau nửa bên đầu phía sau cũng là 1 triệu chứng cho thấy bạn bị đau đầu vận mạch . Những cơn

Ăn gì nhanh hết căng thẳng mệt mỏi

Bạn đang phải giải quyết một núi việc mà lại bị căng thẳng, stress, mệt mỏi. Chuyện gia đình khiến bạn càng thêm căng thẳng, stress . Bạn chẳng biết làm thế nào giúp loại bỏ tình trạng này. Đi chơi hay đi du lịch, tán phét với bạn bè là cái gì đó gì quá xa vời với bạn vì thời gian không cho phép. Hãy đừng vội mệt mỏi và ngưng tìm cách giải tỏa stress, căng thẳng khi bị stress quá độ như vậy, bởi các mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn lấy lại được tinh thần làm việc 1 cách cực kì hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, stress, căng thẳng xuất phát do cơ thể bị suy giảm hormone estrogen làm cho cho thần kinh thực vật bị rối loạn và khiến bạn có cảm giác bị stress. Do đó, để bổ sung các hormone estrogen cần thiết cho não bộ thông qua các thực phẩm mỗi ngày là cách loại bỏ stress an toàn và tốt nhất. Vậy khi bị stress, căng thẳng mệt mỏi nên ăn gì ? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây Ăn nhiều rau xanh Trong nhiều loại rau xanh có chứa hàm lượng chất vitamin A, C, B và các k