Chuyển đến nội dung chính

Thuốc uống Canxi Corbiere 10ml cho bà bầu sử dụng như thế nào?

Chào bác sĩ. Tôi là Khánh, 30 tuổi tôi có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ tư vấn.

Vợ tôi đẻ mổ tại bệnh viện Bưu Điện khi thai nhi 38 tuần tuổi, cháu nhà tôi nặng 3kg (tháng 11 năm 2013), trước khi ra viện bác sĩ tại đây có kê cho tôi đơn thuốc bổ xung canxi, nhưng do lo việc chạy tới chạy lui nên tôi sơ ý để quên mất đơn thuốc. Năm ngoái, vợ tôi bị tai nạn giao thông phải nẹp đinh cố định đòn vai (tháng 11 năm 2012), không biết có phải là do vợ tôi cho con bú sữa mẹ mà bị thiếu canxi trong người hay không? Mấy ngày hôm nay phần vai bị tai nạn có biểu hiện đau nhức từng cơn. Thấy vẫn còn mấy hộp thuốc canxi corbiere 10ml trong nhà nên tôi cho vợ dùng tạm trước khi tìm lại đơn thuốc thì vai của vợ tôi đỡ đau nhức hơn hẳn: (1 ống/ngày) + 3 hộp sữa vinamilk (1 hộp/bữa). Con tôi mới được hơn 3 tuần tuổi, bé chủ yếu là ngủ cả ngày, cứ khoảng 2 - 3 tiếng lại dậy đòi bú, đến thời điểm hiện tại cháu nhà tôi bú được 70-80ml/lần. Bé nhà tôi hoàn toàn dùng sữa mẹ. Bé ngủ hay bị giật mình, lúc thức thì quấy nghịch cứ khua tay khua chân suốt, bú xong thì lại bị nấc, lúc ngủ ra rất nhiều mồ hôi, đi vệ sinh phân vàng sền sệt, đi nhẹ thì hay bị són khi thay tã mới. Thấy cháu có nhiều biểu hiện không ổn nên tôi muốn hỏi bác sĩ là vợ tôi uống thuốc canxi corbiere 10ml trong thời gian cho con bú có được không? Có gây ra ảnh hưởng gì tới bé không? Vì bị quên mất đơn thuốc tại bệnh viện nên tên tôi không biết tên thuốc bổ sung canxi mà bác sĩ kê đơn là gì (chỉ nhớ qua thấy ghi là canxi). Mong nhận được câu trả lời sớm từ bác sĩ. Tôi xin cám ơn!

Đức Khánh, 30 tuổi, Hà Nội

Chào anh Khánh. Cảm ơn anh đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi!

Lời đầu tiên, tôi xin tỏ lòng ngưỡng mộ tới sự quan tâm chăm sóc vợ và con của anh, chúc anh luôn duy trì được "phong độ" này. Trong thời kỳ mang thai, canxi trong xương của mẹ được chuyển qua nhau thai giúp cung cấp canxi tạo ra xương và răng cho con. Đây là thiên chức và là điều đặc biệt của cơ thể người phụ nữ, người mẹ khi mang thai. Vì vậy, sau khi sinh con xong, chị em phụ nữ thường gặp phải vấn đề về thiếu xương hay loãng xương nếu không được bổ sung canxi cho cơ thể. Ngoài việc bỏ sung ít nhất 2 ly sữa/ngày, anh nên cho chị uống bổ sung thêm thuốc canxi. Về loại thuốc bổ canxi corbiere 10ml cho bà bầu mà anh nói, anh có thể tiếp tục cho chị nhà sử dụng, và mỗi ngày uống thêm từ 200 - 400 UI vitamin D3 để tăng khả năng hấp thụ canxi một cách tốt nhất. Trung bình, nhu cầu hấp thụ canxi của phụ nữ trong giai đoạn đang cho con bú là 1000mg/ngày. Anh Khánh có thể ước tính lượng canxi có trong sữa cộng với thuốc để tránh tình trạng thừa canxi gây ra sỏi thận. Về hiện tượng cháu nhà anh bị giật mình, nấc cục thì anh hoàn toàn có thể yên tâm, đây là những biểu hiện bình thường của hầu hết trẻ sơ sinh. Cháu ra mồ hôi khi ngủ thì anh có thể xem lại nhiệt độ trong phòng, mức tốt nhất cho cả bé và gia đình là khoảng 27 - 28 độ. Anh cũng nên cho bé phơi nắng khoảng 20 phút mỗi sáng và uống thêm 400 UI vitamin D3.

Chúc anh Khánh và gia đình sức khỏe.

Thân mến!

Từ khóa liên quan:
  • calcium corbiere 10ml
  • canxi corbiere 10ml
  • canxi corbiere cho bà bầu
  • canxi corbiere cho bé
  • canxi corbiere 10ml cho bà bầu
  • calcium corbiere 10ml co tot khong
  • canxi corbiere cho trẻ nhỏ
  • cách sử dụng canxi corbiere 10ml

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa bệnh mất ngủ bằng măng tây

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, măng tây là loại rau rất giàu giá trị dinh dưỡng và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, các trường hợp bị chứng bệnh mất ngủ kinh niên thì chỉ cần uống một cốc sinh tố măng tây hàng ngày thì chỉ sau 1 tuần bệnh sẽ mau chóng đc loại bỏ. Để chữa mất ngủ bằng măng tây bạn nên chuẩn bị cho mình 1 chút kiến thức về loài rau giàu giá trị dưỡng chất này chứ nhỉ. Tác dụng của măng tây với sức khỏe Tên khoa học của măng tây là asparagus, đây là loài thực vật dạng bụi, mọc thành từng khum nhỏ và thân mềm, loài cây này thường đc các nước châu Âu sử dụng làm món rau ăn hàng ngày và ví nó như " rau hoàng đế " bởi giá trị dinh dưỡng mà loài cây này đem lại cực tốt. Trong măng tây có chứa hàm lượng các dưỡng chất như những vitamin C, A, acid folid, thiamin, đạm, chất xơ và những khoáng chất magie, sắt, kẽm... Rất tốt cho các người bị mất ngủ và phụ nữ mang thai. bệnh mất ngủ thường do lượng đư

Đau nửa đầu phía sau là bị làm sao

đau một nửa đầu phía sau là hiện tượng mà rất nhiều người mắc phải. Mặc dù vậy, rất nhiều người thắc mắc không biết đau nửa đầu phía sau là bệnh gì . Để tìm hiểu về bệnh này bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ để bạn đọc có thể tham khảo: đau nửa bên đầu phía sau là bệnh gì đau một nửa đầu phía sau nếu kèm theo hiện tượng ù tai và mức độ đau mạnh, hay xảy ra thì rất có thể là biểu hiện của bệnh u não . Đây là 1 trong những bệnh rất nguy hiểm. Khi những tế bào của các khối u phát triển khiến tuần hoàn máu bị giảm và xuất hiện những cơn đau nửa đầu phía sau dày đặc hơn. bệnh nhân bị đau nửa bên đầu phía sau cũng rất có thể là nguyên nhân của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ko chỉ đau vùng nửa đầu phía sau mà tại những vị trí như vai gáy cũng xuất hiện những cơn đau. Đặc biệt nếu người mắc bệnh làm việc ngồi quá lâu một tư thế hay ngồi sai tư thế rất có nguy cơ bị bệnh thoái hóa đốt sống. đau nửa bên đầu phía sau cũng là 1 triệu chứng cho thấy bạn bị đau đầu vận mạch . Những cơn

Ăn gì nhanh hết căng thẳng mệt mỏi

Bạn đang phải giải quyết một núi việc mà lại bị căng thẳng, stress, mệt mỏi. Chuyện gia đình khiến bạn càng thêm căng thẳng, stress . Bạn chẳng biết làm thế nào giúp loại bỏ tình trạng này. Đi chơi hay đi du lịch, tán phét với bạn bè là cái gì đó gì quá xa vời với bạn vì thời gian không cho phép. Hãy đừng vội mệt mỏi và ngưng tìm cách giải tỏa stress, căng thẳng khi bị stress quá độ như vậy, bởi các mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn lấy lại được tinh thần làm việc 1 cách cực kì hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, stress, căng thẳng xuất phát do cơ thể bị suy giảm hormone estrogen làm cho cho thần kinh thực vật bị rối loạn và khiến bạn có cảm giác bị stress. Do đó, để bổ sung các hormone estrogen cần thiết cho não bộ thông qua các thực phẩm mỗi ngày là cách loại bỏ stress an toàn và tốt nhất. Vậy khi bị stress, căng thẳng mệt mỏi nên ăn gì ? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây Ăn nhiều rau xanh Trong nhiều loại rau xanh có chứa hàm lượng chất vitamin A, C, B và các k